วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บ้านแยมโรล …กาแฟหอมๆ เค้กอร่อยๆ ในราคาเบาๆ



วันนี้ช่วงบ่ายอากาศร้อนๆ เลยตะเวนหาร้านกาแฟ เพื่อไปขโมยแอร์นั่งให้เย็นใจ  แต่ไม่มีจุดหมายปลายทางอะไร ขับรถไปเรื่อยๆ แต่จำได้เลาๆ ว่าเส้นสารภี ต้นยาง นั้นมีร้านเค้กร้านกาแฟเด็ดๆ อยู่ แต่จำชื่อร้านไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้ตั้งอยู่ตรงไหนกันแน่ เลยคิดว่า ขับไปเรื่อยๆ ถ้าเจอก็คือ เจอ ไม่เจอก็กลับบ้านนอน  เมื่อตัดสินใจแล้ว ก็เลยเลี้ยวรถเข้าถนนเส้นต้นยาง ทันที มุ่งหน้าตรงจากตลาดหนองหอย ผ่านสี่แยกหนองหอยตรงไปเรื่อยๆจนถึงสี่แยกกองทราย ตรงต่อไป ตามสายต้นยาง จากสี่แยกกองทรายไปหน่อยเดียวสังเกตด้านขวามือ จะเจอ "วิทยาลัยอาชีวสารภี"   ตรงต่อไปอีกนิด ด้านขวาจะมีป้าย "วัดกู่เสือ" อันนี้ ให้ชะลอ รถได้เลย เพราะเลยจากวัดกู่เสือไปนิดเดียว ด้านขวาจะเห็นร้านสีขาว น่ารักๆ หวานๆ  พร้อมชื่อร้านว่า “บ้านแยมโรล”  สีชมพู เห็นได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว




 หน้าร้านจะมีแผงลายลูกไม้ บอกชื่อร้านพร้อมแจ้งเสร็จสรรพว่าร้านนี้มีอะไรขายบ้าง   ส่วนด้านหน้าร้านมีลานเล็กๆ พอจอดเสียบได้ 3-4 คัน ผมไปถึงแล้วหยิบหนังสือลงไปหนึ่งเล่มเพื่อไปนั่งอ่าน ยังไม่ได้เอาโน๊ตบุ๊คลงไปนั่งทำงานเพราะยังไม่แน่ใจบรรยากาศและอินฟราฯ ด้านอินเตอร์เน็ตในร้านเลยยังไม่ได้หยิบลงไป 




ตัวร้าน “บ้านแยมโรล” ก็ไม่ใหญ่เท่าไร มีเคาเตอร์สั่งอาหาร เครื่องชงกาแฟ ข้างในติดแอร์ มีโต๊ะประมาณให้นั่งประมาณ 3-4 โต๊ะเล็กๆ (มีโต๊ะด้านนอกที่ไม่ติดแอร์อีกประมาณ 5-8 โต๊ะ)  มีโซฟา ยาวๆ อยู่ 2 จุด การตกแต่งภายในค่อนข้างน่ารัก ผนังและเพดานทาด้วยสีขาวดูสะอาดตา เพดานสูงไม่อึดอัด โดยมีวอลเปเป้อร์ ลายลูกไม้ช่วยให้ร้านดูหวานขึ้นมาก


แสงสว่างในร้านก็ดีเพราะใช้กระจกใสเกือบรอบร้านช่วยให้แสงจากภายนอกเข้ามาได้เต็มที่ จุดเด่นของร้านนี้คือมีมุมน่ารัก และหวานๆ หลายมุมทีเดียว และมีของตกแต่งบ้านทำด้วยมือ (Handmade) วางขายตามมุมต่างๆ ของร้านด้วย ทำให้ยิ่งน่ารักขึ้นไปใหญ่เลย 




สรุปเรื่องการตกแต่งร้านผมให้ 8/10 จริงๆ อยากให้สัก 9/10 แต่ไปติดตรงที่ว่าแม้โต๊ะเก้าอี้ โซฟาจะดูน่ารักก็ตาม แต่นั่งแล้วรู้สึกอึดอัดมากมาย (บางโต๊ะแคบไป บางโซฟาน้องหมีนั่งเต็มไปหมด) นั่งไม่สบาย ไม่เหมาะกับนั่งทำงาน หรือนั่งนานๆ เหมาะกับนั่ง “ถ่ายรูป” ลงเฟส หรือ อินสตาแกรมมากกว่า (จะว่าไปแล้วก็เหมือนคนหล่อคนสวย ดูดีนะ แต่บางทีอยู่ด้วยนานๆ แล้วอึดอัด ...ห๊ะ ! เกี่ยวกันเปล่าเนี่ย 555)  



มัวแต่บรรยายเรื่องสภาพบรรยากาศร้าน เดี๋ยวท่านผู้อ่านจะบ่นเอาว่า พามาชิมเค้ก กาแฟ หรือพามาทัวร์ถ่ายรูปร้าน  เรามาดูที่เค้กกันเลยดีกว่า ผมลองส่องๆ ดูในตู้โชว์เค้ก พบว่ามีหลายชนิดทีเดียว รูปร่างหน้าตา น่าทานมาก เลือกไม่ถูก แต่ราคานี่สิ ถูกจนน่าตกใจ ทีรามิสุ บลูเบอรี่ชีสเค้กและอื่นๆ อีกมากมาย ราคาเดียวกันรวด 45 บาท แล้วชิ้นก็ไม่ใช่เล็กๆ ถือว่า ถ้าส่องด้วยตา ราคานี่น่าสนใจมากๆ   มีให้เลือกเยอะด้วย  เลือกไม่ถูก จะกินเยอะก็กลัวพุงจะหลามขึ้นไปกว่านี้





ยืนคิดอยู่สักพัก ว่าจะเอาเค้กแบบไหนดี ใจจริงอยากเหมาหมดตู้เลย ถ้าไม่เกรงใจไขมันที่หน้าท้อง ในที่สุดตัดสินใจเลือก ทีรามิสุ มา 1 ชิ้น แล้วก็ กาแฟเอสเพรสโซ่เย็น 1 แก้ว ลืมบอกไปกาแฟเย็นที่นี่ราคาน่าตกใจมาก คือ แก้วละ 30 บาท (โอววว อยากจะบ้าตาย มันช่างถูกอะไรเช่นนี้ แก้วก็ไม่ใช่จะเล็กๆ นะดูตามรูปเอาเถอะ ! ) สั่งไปแป๊ปเดียว เขาก็นำมาเสริฟให้ที่โต๊ะล่ะ


รสชาติของเอสเพรสโซ่เย็นที่นี่ อาจจะไม่อร่อยที่สุด แต่ไม่น้อยหน้าใคร ในความรู้สึกของผม สำหรับคนชอบหวานอาจจะรู้สึกว่าหวานน้อยไปหน่อย แต่กลิ่นหอมและความเข้มข้นของกาแฟ ถือว่าผ่านสำหรับผม แก้วนี้ถ้าเทียบขนาดแก้วกับรสชาติและราคาแค่ 30 บาทเอง ผมให้ไปเลย 8/10 ครับ ถือว่าสั่งกินได้ไม่อายใคร สำหรับกาแฟที่นี่ 




ส่วนเค้ก ก็อย่างที่เห็นนี่ล่ะ ชิ้นไม่ใช่จะเล็กๆ  แถมยังมี ช๊อคโกแลต แผ่นบางๆ ประทับตราชื่อร้าน บ้านแยมโรล ปักมาให้หนึ่งชิ้นด้วย ลองตักเค้กเข้าปากแล้ว อื้ม …อร่อยนะ เนื้อเค้กนุ่ม รสชาติหวานหอมกำลังดี คุณภาพเกินราคา 45 บาท คือเรื่องความอร่อยของเค้กที่นี่ ผมให้คะแนนใกล้เคียงกับ ร้านไหมเบเกอรี่ (ที่ผมเคยพาไปชิมมาแล้ว) แต่ราคาของที่นี่ถูกว่าเยอะ  อันนี้ผมให้ไปเลย 9/10 ทั้งเรื่องราคาและรสชาติความอร่อย 



จริงๆ ยังมีเค้กอีกหลายชนิดมากๆ ที่ทำเสร็จใหม่ๆ นำออกมาใส่ตู้ขายเป็นระยะๆ (สอบถามได้ความว่าเขาทำเองทั้งหมดที่ด้านหลังร้าน ซึ่งเป็นบ้านพักของเขาด้วย) แต่สารภาพตรงๆ ว่าผมเกรงว่าจะอ้วนไปกว่านี้ เลยต้องตัดใจไม่สั่งเพิ่ม (เช่น Cup Cake ในรูปข้างบน ราคาแค่ 30 บาทเอง) 



จะว่าไปแล้วร้านนี้นั่งกินเค้ก ก็เพลินดี แต่นั่งนานๆ เริ่มอึดอัด เพราะพักเดียว หันไปมองคนเข้ามานั่งเต็มร้านเลย แล้วยังยืนรอสั่งกลับบ้านอีก ถือว่าลูกค้ามากทีเดียว ทำให้ร้านเล็กๆ แคบไปถนัดตา (ทั้งๆ ที่มีที่นั่งด้านนอกด้วย)  พอคนเริ่มเยอะรู้สึกว่าระบบระบายอากาศและระบบปรับอากาศของร้านไม่ค่อยจะดีเท่าไร เริ่มร้อนล่ะ ทำให้นั่งไม่ค่อยจะติดอึดอัด


ส่วนตัวแล้วผมไม่แนะนำให้มานั่งทำงาน หรือนั่งเล่นเน็ตแช่ที่ร้านนี้  ถึงแม้ว่าจะมีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ฟรี (แต่ต้องใส่รหัส) และมีปลั๊กไฟให้บางจุด (ไม่ทุกโต๊ะ)  แต่สภาพโต๊ะเก้าอี้เหมาะนั่งเล่น มากกว่านั่งทำงาน (โต๊ะแคบ เก้าอี้เล็กนั่งไม่สบาย)  



โดยสรุปแล้วร้านนี้ ถ้ามานั่งกินเค้ก จิบกาแฟ อ่านหนังสือ  ถ่ายรูปลงเฟส ลงอินสตาแกรม  นี่เหมาะนะ ร้านสวย เค้กอร่อย กาแฟใช้ได้ แต่ถ้าจะมานั่งทำงานหรือนั่งแช่ทำงาน ทั้งวัน อันนี้อาจจะไม่เหมาะเท่าไร เพราะที่นั่งแคบอึดอัด สำหรับผมโดยภาพรวมให้คะแนนร้านนี้ 8/10   แนะนำว่าถ้ามีโอกาสผ่านมาแถวนี้ ร้านนี้น่าแวะเป็นที่สุด เค้กอร่อยแต่ต้องระวังเรื่องอ้วนและไขมันหน้าท้องเป็นอย่างยิ่ง อ้อ ลืมบอกไปครับ ร้านนี้ เปิดตั้งแต่ 11:00-18:00 ทุกวัน ยกเว้น วันจันทร์ เขาหยุดนะครับ 

จารย์บอม
2/12/55



ปล. ในร้านนี้มีเอแคลร์ขายด้วยนะครับ กล่องละ 20 บาท มีอยู่ 20 ลูกเล็กๆ  แต่ว่าไม่แนะนำให้ทานนะครับ เพราะไม่อร่อย แป้งกระด้างไป แม้ครีมด้านในจะพอใช้ได้ก็ตาม






ถ้าเกรงว่าจะไปไม่ถูกหรือหลงทาง ก็ดูตามแผนที่นี้ได้เลยจ้า...



1 ความคิดเห็น:

  1. อยู่แถวบ้านหนูเลยค่ะ อาจารย์
    ยืนยันได้เลยว่าเค้กอร่อย :)

    ตอบลบ