วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Oasis Spa เชียงใหม่

สำหรับคนที่ต้องนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือขับรถเดินทางเป็นระยะเวลาต่อเนื่องนานๆ ผมเชื่อว่าย่อมมีอาการปวดเมื่อยเส้นยึดเส้นตึงกันเป็นธรรมดา  วิธีการแก้ปัญหาของผมคือไปนวดแผนไทย ตามร้านนวดแผนโบราณทั่วๆไป เจอหมอนวดมือดีมั่ง ไม่ไหวมั่งสลับๆ กันไป  หมอนวดเองก็มีหลากหลายอายุ ตั้งแต่คุณป้ายันคุณยาย  แล้วแต่ว่าจะไปเจอคิวของใคร

แต่สำหรับการไปใช้บริการ สปา ต้องถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของผม และผมเลือกที่จะมาใช้บริการที่ Oasis Spa ซึ่งเป็นสปาที่มีชื่อเสียง มีสาขาอยู่หลายแห่งทั้งในเขตเมืองเชียงใหม่และหัวเมืองท่องเที่ยวหลักๆ อย่าง พัทยา ภูเก็ต หรือ แม้กระทั่ง กรุงเทพมหานคร


วันนี้ผมเลือกมาใช้บริการที่สาขาข้างวัดพระสิงห์  ซึ่งถือว่าเป็นสาขาที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่เลยทีเดียว การเดินทางก็ง่ายไม่ว่าจะไปโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือ รถโดยสารประจำทาง (รถแดง) โดยบอกแค่ว่าไปโอเอซิส สปา ข้างวัดพระสิงห์ รับรอง รถแดงส่งถึงหน้าสปา แน่ๆ  เพราะหาง่ายมาก   สำหรับท่านที่จะขับรถไป ก็หาที่จอดได้ง่ายเพราะด้านในมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบายจอดได้เกือบสิบคันเลยทีเดียว


ที่จอดรถ โอเอซิส สปา



จอดรถเสร็จเรียบร้อยเดินลงมาก็จะพบกับส่วนของล๊อบบี้ ซึ่งมีพนักงานนั่งอยู่หน้าเคาเตอร์สองคน  เปิดประตูเข้าไปก็จะพบกับรอยยิ้มและการต้อนรับที่อบอุ่น โดยขั้นตอนจะเริ่มที่การชี้แจงว่าแต่ละคอร์สของ สปา มีอะไรบ้าง ใช้เวลาเท่าไร แล้ววันนี้ที่จะให้บริการเราเป็นคอร์สแบบไหน


ทางเข้าสู่ล๊อบบี้ โอเอซิส สปา


 จากนั้นก็ให้เรากรอกชื่อและลักษณะการนวดที่เราชอบ นวดเบา นวดแรงก็เขียนลงไป เป็นใบกระดาษเล็กๆ การกรอกก็ไม่ได้ใช้เวลามากมายอะไรนัก 


กรอกข้อมูลประวัติและความหนักเบาในการนวดที่ต้องการ


จากนั้น ก็นั่งรอแปปนึงโดยจะมีน้ำชาร้อน เสิร์ฟมาในแก้วลายหรูสวยงามมากๆ ให้จิบระหว่างรอ


ชาร้อนในแก้วใบสวย ให้จิบระหว่างรอ


จิบชาได้แปปเดียวยังไม่ทันจะหมดแก้ว ก็มีพนักงานเดินมาเชิญเข้าไปส่วนด้านหลังของล๊อบบี้ ซึ่งมีประตูเปิดออกไปได้ พนักงานจะนำเราไปส่งให้พนักงานผู้หญิง (คาดว่าน่าจะเป็นคนที่นวด) ซึ่งแต่งตัวเรียบร้อยมิดชิดมีระเบียบดูสวยงาม เดินนำเราไปยังสถานที่ที่จะทำสปา  

พนักงานโอเอซิส สปา เดินนำ


ภายในอาณาบริเวณนั้น มีเรือนปลูกเป็นหลังเรียงรายกัน คล้ายๆ รีสอร์ทเล็กๆ โดยมีสะพานไม้เชื่อมถึงกันหมด บรรยากาศดูร่มรื่นผ่อนคลายมาก


เตียงนวด


เมื่อเดินมาถึงเรือนหลังที่เขาได้จัดเตรียมไว้ เปิดเข้าไปก็พบกับเตียงอยู่ในห้อง  โดยพนักงานนำผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่สีขาวมาให้ (ใหญ่ขนาดคลุมได้ทั้งตัว) พร้อมบอกให้เปลี่ยนเสื้อผ้า โดยเราสามารถเข้าไปใช้ห้องน้ำด้านหลังที่เป็นส่วนต่อจากห้องนวด เพื่อทำการอาบน้ำก่อน  แต่ถ้าอาบน้ำมาจากบ้านแล้วก็ไม่ต้อง


รูปส่วนของห้องน้ำ 

 โดยทางสปาจะมีกางเกงชั้นใน สีน้ำเงินเข้ม (โอ้โห ! ของผมจัด XL ให้เลยวุ้ย ) เป็นอาภรณ์เพียงแค่ชิ้นเดียวที่เราสามารถสวมใส่ได้ในการทำสปาครั้งนี้ (แต่ไม่โป๊นะครับ เพราะกางเกงนี้แม้จะบางแต่สีเข้มและทึบมากๆ อีกทั้งตลอดระยะเวลาการนวด จะเป็นการนวดผ่านผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ที่คอยปกปิดไขมันเอ๊ยร่างกายอยู่ตลอดเวลา อันนี้ต้องยอมรับว่า พนักงานได้รับการเทรนมาดีมากๆ ดูแลเซฟเรื่องนี้จนเราไม่ได้รู้สึกเขินหรืออึดอัดเลย)

กางเกงชั้นในที่ใช้ใส่ระหว่างนวด


ขอนำภาพบรรยากาศในห้องสปามาให้ชมบางส่วน ภายในห้องสะอาดเรียบร้อยดีมาก และมีเสียงเพลงเบาๆ แนวเพลงจากเสียงของธรรมชาติ ฟังแล้วผ่อนคลาย เปิดคลอเบาๆ อยู่ตลอด โดยมีกลิ่นสมุนไพรจำพวกขมิ้น ตะไคร้ หอมฟุ้งอยู่ตลอดเวลา  ถือว่าช่วยผ่อนคลายได้มากๆ ทั้งเสียงและกลิ่น  การตกแต่งในแต่ละมุมของห้อง มักจะมีดอกไม้หรือของสวยๆ งามๆ เป็นองค์ประกอบอยู่ตลอด ถือว่าตรงนี้ทำได้ดีมากๆ


บรรยากาศในห้องสปา


ทุกมุมในห้องจะมีดอกไม้เป็นส่วนตกแต่งน่ารักมาก

นอกจากนั้น ยังมีกล่องให้เก็บของมีค่าพวกมือถือ นาฬิกา กระเป๋าสตางค์ หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดพร้อมรับบริการแล้ว พวกเสื้อกางเกงก็เอาไปแขวนไว้ในส่วนของห้องน้ำด้านหลังแต่ ของมีค่าชิ้นเล็กชิ้นน้อยให้นำมาเก็บไว้ในกล่องที่ตั้งอยู่ข้างตียงพร้อมมีลูกกุญแจให้เราทำการล๊อคได้ด้วยตัวเอง  



กล่องเก็บของมีค่า

เอาล่ะเมื่อทุกสิ่งอย่างพร้อม การนวดก็เริ่มขึ้น ซึ่งในขั้นตอนนี้ไม่มีรูปประกอบเพราะผมเองก็เอาโทรศัพท์มือถือไปเก็บไว้ในกล่องเรียบร้อยแล้ว ไม่มีอะไรจะบันทึกภาพล่ะ ขอใช้ตัวอักษรเล่าบรรยากาศแทนแล้วกัน


ตัวอย่างลูกประคบและสมุนไพรที่วางโชว์อยู่

การนวดจะเริ่มจากการใช้ลูกประคบอุ่นๆ ประคบไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกายและตามด้วยการนวดน้ำมัน ส่วนขั้นตอนการนวดเป็นอะไรอย่างไรนั้น มิอาจทราบได้ เพราะสารภาพตรงๆ ว่า ด้วยความที่พนักงานนวดมืออาชีพและนวดได้น้ำหนักมือที่ดีมากๆ จนข้าพเจ้าหลับและกรนอีกต่างหาก ตลอดระยะเวลา 2 ชั่วโมง ตื่นมาเมื่อพนักงานปลุกให้ลุกขึ้นนั่งและนวดที่บริเวณไหล่อีกสักพัก เป็นอันเสร็จพิธี


เมื่อนวดเสร็จพนักงานจะยกมือไหว้เราด้วย จากนั้นเขาจะให้เวลาเราอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เรียบร้อยโดยตัวพนักงานจะไปยืนรอนอกห้อง  ให้เราทำกิจธุระอาบน้ำอาบท่าจนเสร็จแล้ว เปิดประตูห้องออกมาจะเจอพนักงานคนที่นวดเรากับพนักงานต้อนรับอีกท่านยืนยิ้มขอบคุณเราอยู่ พร้อมเดินนำเรากลับไปจนถึงเขตล๊อบบี้ด้านหน้า และยกมือไหว้ส่งเราอีกครั้ง  


ห้องล๊อบบี้ด้านหน้าสุด


จากนั้นทางพนักงานต้อนรับที่ตรงล๊อบบี้ก็จะสอบถามความพึงพอใจในการใช้บริการ และนำแบบสอบถามมาให้เรากรอกประมาณว่าเราพึงพอใจกับบริการที่ได้รับไหม มีอะไรต้องปรับปรุงบ้างไหม  ถือว่าตรงนี้เขาทำได้ดีมากๆ ส่วนใหญ่ผมก็ติ๊ก Good and  Excellent  คือ ดี กับ ดีมากไปเกือบจะทุกช่อง เพราะเป็นแบบนั้นจริงๆ


แบบสอบถามความพึงพอใจหลังใช้บริการ มาพร้อมน้ำชา

ขณะกำลังนั่งตอบแบบสอบถามก็จะมีชาร้อนที่ใส่ในแก้วสวยๆ มาเสิร์ฟให้จิบอีกครั้ง   ผมรู้สึกผ่อนคลายและประทับใจกับการบริการที่ Oasis Spa มาก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่นี่ถึงได้รับคัดเลือกให้อยู่แถวหน้าในวงการสปา  ผมทราบมาว่าที่นี่ยังมีคอร์สอีกมากมายหลายคอร์สให้ลูกค้าเลือกสรรให้เหมาะกับความต้องการ   หากท่านผู้อ่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือโปรโมชั่นในช่วงต่างๆ สามารถดูได้จาก www.oasisspa.net   ซึ่งจากประสบการณ์ตรงของผมในครั้งนี้ ขอฟันธงว่า  สถานที่และฝีไม้ลายมือในการให้บริการ อยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจมาก  ผมให้ 9.5/10 สำหรับที่ Oasis Spa    บอกได้คำเดียวว่า  ประทับใจ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น