วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

พาไปชิม Subway แซนด์วิช อร่อย 24 ชั่วโมง เชียงใหม่

ผมได้มีโอกาส ไปชิม Subway แซนวิช ที่มีสาขาถึง 40,000 แห่งทั่วโลก และสี่สิบกว่าสาขาในประเทศไทย และสาขาที่ผมแวะไปในวันนี้ เป็นสาขาที่ 3 ในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ที่กิฟเก๋ ยูเรก้า กว่าสาขาอื่นใดในประเทศสยามนามว่าไทยแลนด์นี้เพราะว่า สาขานี้มีการตกแต่งร้านแบบแนวๆ ร้านกาแฟ สว่างโล่งโปร่ง จอดรถได้สบายๆ บรรยากาศชิกๆ ชิลๆ ที่สำคัญร้านนี้ ตลอด 24 ชั่วโมงจ้า เช้าสายบ่ายดึก ตีสี่ตีห้า เข้ามานั่งหม่ำให้หายหิวได้หมด


หน้าร้าน สามารถจอดรถได้สะดวก


โครงการนี้ตั้งอยู่ที่ Star Avenue หน้า ขนส่งอาเขต หรือ สังเกตง่ายๆ คือตั้งอยู่ด้านหลังร้านแมคโดนัลย์ พอดิบพอดี หน้าร้านก็ตามรูปที่เห็น โครงการนี้มีที่จอดรถมากมาย โดยสามารถจอดรถได้ตรงหน้าร้านเลย (ถ้าว่างนะ)  ถือว่าเป็นข้อดีที่สะดวกมากๆ ในเรื่องของที่จอดรถและทำเลที่ตั้งของร้านนี้เลยทีเดียว
  
พอเยื้องย่างเปิดประตูเข้าไปในร้าน ในวันที่ข้าพเจ้าได้แวะเข้าไปรีวิว (เช้าวันเสาร์ ประมาณ 10 นาฬิกา) สิ่งที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าก็ทำให้ข้าพเจ้าถึงกับตกตะลึงพรึงเพริศ  โอวว….นี่ลูกค้าหรือนี่ ช่างมากมายอะไรเช่นนี้ มองแทบไม่เห็นเคาเตอร์เลย เห็นแต่ คนและคน และคนเต็มไปหมด   ดูรูปกันเลยดีกว่าครับ
ลูกค้าเต็มร้านเลย ทั้งไทยและต่างประเทศ

จะเห็นได้ว่าลุกค้ามีทั้งเด็กวัยรุ่น ทั้งคนไทย คนต่างชาติ ผมเลยนั่งรอดูสังเกตการณ์พร้อมมองบรรยากาศรอบๆ ร้านไปในขณะรอให้ลูกค้าซาๆ ลงหน่อย  จะว่าไปแล้ว Subway สาขานี้ เนื้อที่ไม่น้อยเลยทีเดียว (ประมาณ 88 ตรม) สไตล์การตกแต่งก็ดูสว่างไสวน่านั่ง ไม่มืดๆ ทึมๆ เหมือนร้านอื่นๆ ด้านข้างๆ ยังมีมุมที่เป็นโซฟา นั่งแบบชิลๆ แบบหลบมุมทำงานได้อีกด้วยนะ

มุมนี้เหมาะซุ่มทำงานมีโซฟาและปลั๊กไฟพร้อม

นอกจาเมนูแซนด์วิชที่หลากหลายมากมายแล้ว ร้าน Subway สาขานี้ ยังมีทั้งสลัด และ คุกกี้อร่อยๆ สูตรของ Subway ให้ได้ชิมกันด้วย  ผมได้มีโอกาสมานั่งคุยกับ คุณเมย์ ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ร้าน Subway สาขานี้ พบว่ามุมมองหลายๆ ด้านของเขาน่าสนใจมาก โดยเฉพาะเรื่องความสะอาดและคุณภาพของอาหารในร้าน

รูปผู้บริหารหนุ่มไฟแรงของ Subway สาขานี้

เรื่องความสะอาดที่ทางร้านถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ดังนั้นพนักงานทุกคนต้องล้างมือทุกครั้ง และต้องสวมถุงมือพลาสติก ใหม่ทุกครั้งต่อการทำ แซนด์วิช หนึ่งครั้ง โดยเมนูแซนด์วิชที่นี่ก็มีให้เลือกสารพัด วิธีการสั่งทานต้องเริ่มจากเลือกขนมปังก่อน เพราะมีหลายชนิด จากนั้นก็ไปเลือกผักเลือกน้ำสลัดน้ำซอส ที่จะใช้ใส่  แต่ไม่ต้องกังวลสำหรับท่านที่ไม่เคยเข้าไปทานเพราะพนักงานสาขานี้ จะแนะนำท่านเป็นอย่างดีว่า ควรเลือกแบบไหน และแต่ละแบบรสชาติอย่างไร อันนี้ถือเป็นอีกจุดเด่นของสาขานี้ คือพนักงานน่ารักและแนะนำดีมากๆ  สำหรับผมดูเมนูแล้วก็มึนเพราะมันเยอะและหลากหลายจริงๆ เลือกไม่ถูกเลยครับ อย่ากระนั้นเลย บอกน้องพนักงาน ว่า จัดมาให้พี่ตามที่น้องเห็นสมควร ผมเลยได้มาแบบนี้เลยครับ

หน้าตาของ Subway Sandwich

จะเห็นได้ว่า มีผักค่อนข้างแยะนะครับ ผักสดๆ กรอบๆ อร่อยๆ ทั้งนั้น ผมทราบจากทางผู้บริหารว่า ผักของที่ร้านจะมีการกำหนดอายุไว้ด้วย ถ้าครบ 2 วันแล้วยังไม่ได้ใช้ ต้องทิ้งไปแล้วนะครับ และผักทุกชิ้น ต้องเก็บไว้ในตู้เย็นที่ควบคุมอุณหภูมิไว้เป็นอย่างดี  แม้กระทั่งขนมปังที่ใช้ทำแซนด์วิช ยังต้องผ่านกระบวนการอบ การทำร้อน สารพัด กว่าจะออกมาให้เราได้ทานกัน  ที่สำคัญ อาหารในร้าน Subway แทบจะทุกเมนู เป็นแบบ Low Fat เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพมากกว่าทานอาหารแบบ Junk Food  ที่เต็มไปด้วยน้ำมันและของทอด   อย่ากระนั้นเลยได้เวลาหม่ำแล้วจะได้รู้กันเสียทีว่ารสชาติจะดีเหมือนหน้าตาหรือเปล่า??

หน้าตาของผมตอนกำลังจะหม่ำแซนด์วิช

หลังจากกินจนหมด ยอมรับเลยครับว่า "จุก"  คือ โคตรอิ่ม อิ่มมากถึงมากที่สุด ส่วนรสชาติ ขอแยกเป็นส่วนๆ เรื่องแรกคือ ผักที่ใข้ในแซนด์วิช นี้ ยอมรับว่า สด กรอบ อร่อยมาก ให้ไปเลย 10/10  ส่วนขนมปังหอมนุ่มอร่อย ร้อนกำลังดี อันนี้ให้ 9/10  ส่วนน้ำซ๊อสปรุงรสต่างๆ ที่ใส่มาให้ ก็เอาไปเลย 9/10   ยอมรับว่าผมไม่เคยกินแซนด์วิชแนวนี้มาก่อน แต่มาเจอของ Subway นี่ ประทับใจมากๆ  อย่ากระนั้นเลยสั่งสลัดมาต่ออีกจานดีกว่า

หน้าตาสลัดของ Subway

เป็นอย่างไรครับ รูปร่างหน้าตาของสลัดผัก น่ารับประทานไหมครับ ผมลองลิ้มชิมรสแล้วอร่อยมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ เพราะทานแบบนี้ทุกวันรับรองไม่อ้วนแน่นอน  ความสดสะอาดของผักได้มาตรฐานความสด กรอบ อร่อย อันนี้ผมยกนิ้วให้เลย แต่ผมกินได้ไม่มาก (มาจานใหญ่เหลือเกิน) และผมก็ได้ทานแซนด์วิช ชิ้นเบ่อเริ่มลงไปซะแล้วด้วย พอกินอิ่ม เรียบร้อยชักเริ่มอยากจะได้ของหวานมาล้างปากล้างคอสักหน่อย เหลือบไปเห็นมีคุ้กกี้วางขายอยู่ในร้านด้วย สอบถามพนักงานได้ความว่าเป็นคุ้กกี้สูตรของ Subway เอง อย่ากระนั้นเลย จัดมาชิมสักหน่อย

ขนมคุกกี้ของ Subway ชิ้นละ 29 บาท

ขนมคุกกี้ของเขาชิ้นละ 29 บาท แต่ชิ้นใหญ่ทีเดียว เป็นคุ้กกี้แบบเนื้อนุ่ม ไม่ใช่แบบกรอบแข็งนะครับ ผมจัดมาเลย 4 ชิ้น เอามาชิมกันให้ครบทุกรส ซึ่งแต่ละรส ก็มีความอร่อยแตกต่างกัน ขอเชิญท่านไปชิมที่ร้านได้ตามชอบใจ สำหรับคุกกี้ผมให้ 8/10 อร่อยใช้ได้เลยทีเดียว     ก่อนจะจบขอบอกว่าเสน่ห์ของร้าน Subway สาขา Star Avenue แห่งนี้ นอกเหนือจากจะเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงแล้ว  พนักงานของที่นี่ส่วนใหญ่จะน่ารัก และมีอัธยาศัยไมตรี ดีกันทุกคน ทั้งให้คำแนะนำในการเลือกสั่งอาหารและการบริการที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ขนาดผมขอถ่ายรูปด้วยตอนน้องเขานำสลัดมาให้ ยังยิ้มหวานเลย  
พนักงาน Subway สาขานี้ น่ารักมะ?


สรุปสำหรับ ร้าน Subway  สาขา Star Avenue เป็นสาขาที่น่ามาลิ้มลอง เหมาะสำหรับคนที่หิวแบบไม่เลือกเวลา เพราะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง พนักงานบริการและพูดจาดี อาหารรสชาติเยี่ยม ราคาไม่แพงจนเว่อร์ มีตังแค่ไม่เกิน 130 บาทก็อิ่มได้แล้ว เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพเพราะเป็นอาหารไขมันต่ำไม่เหมือน Junk Food ทั่วๆ ไป ถ้าอยากนั่งปลดปล่อยอารมณ์หรือทำงาน ที่นี่มีปลั๊กไฟและ WiFi บริการฟรี อีกด้วย เรียกว่าครบสูตร ทั้งที่ตั้ง ที่จอดรถ บรรยากาศในร้านและรสชาติอาหาร ผมให้คะแนนภาพรวม 9/10 สำหรับคนรักแซนด์วิช ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงจ้า  (ท่านที่สนใจสามาถไปเยี่ยมชมได้ที่ แฟนเพจของร้าน: http://www.facebook.com/subway.chiangmai.24hr

จารย์บอม
22/09/2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น