วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข้าวหมูแดงที่ "ลำปาง" เลิศรส...แต่อยู่ "เชียงใหม่" ซะงั้น..


เราจะพากันไปกินข้าวหมูแดง ที่ร้านชื่อ ลำปางเลิศรส (ร้านชื่อ “ลำปาง” แต่ทำไมอยู่เชียงใหม่หว่า?) ผมเข้าไปในร้านเห็นป้ายเขียนว่า สาขา 2 แต่ก็ไม่ได้ถามเขาหรอกว่า สาขา 1 มันอยู่ที่ไหนตรงไหน (ใครรู้บอกด้วย)   เรื่องของเรื่อง ที่มาร้านนี้ เพราะน้องในทวิตเตอร์ ชี้เบาะแสมา 



สำหรับชาวเชียงใหม่ มันก็คงไปไม่ยากเท่าไร คือมันอยู่ซอยข้างๆ  ห้างสยามทีวี (อันเก่า)  ที่เป็นตึกแถว เข้าไปหน่อยเดียว ใกล้ๆ ลานจอดรถด้านหลังของสยามทีวี ก็จะเจอล่ะ ตอนนี้แถวนี้ดูเงียบๆ หงอยๆ เพราะสยามทีวี ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ล่ะ (ตอนนี้อาคารสยามทีวี กลายเป็นร้านสปาขนาดใหญ่)  ร้านนี้ก็เป็นตึกแถว สภาพด้านหน้า มืดๆ ทึมๆ เต็มไปด้วยร่ม บังหน้าร้านหมด ป้ายชื่อแทบมองไม่เห็น ตามภาพข้างบนนั่นล่ะ หาไม่ยากหรอก



พอเข้าไปในร้าน เหลือบดูรายการอาหาร ก็จะเห็นว่าร้านนี้มีทั้งข้าวหมูแดง ทั้งก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ ทั้งข้าวซอย มากมายหลายอย่าง แต่วันนี้มาชิมแต่ข้าวหมูแดงก็เลยสั่งแต่ข้าวหมูแดงมา   สภาพก็ตามรูปที่เห็นนั่นล่ะ





วิจารณ์ตาม อารมณ์ปากของผมเลยล่ะกัน ในฐานะคนกินข้าวหมูแดง มาตั้งแต่ชั้น ป. ขอบอกว่า น้ำราดข้าวหมูแดงที่นี่ รสชาติ หวานกลมกล่อมดีมาก  และความข้น ถือว่าใช้ได้ดีทีเดียว  เมล็ดข้าวที่หุงมา ถือว่าข้าวแข็งใช้ได้ เหมาะกับการทำข้าวหมูแดง ส่วนเนื้อหมู ก็หนาพอใช้ได้  รสชาติดีไม่เหม็นสาป แม้ว่าไข่ต้มจะชิ้นเล็กไปหน่อย แต่ก็ไม่ถือว่าน่าเกลียดหรือต่ำกว่ามาตรฐาน  โดยรวมก็ถือว่าผ่าน สำหรับเมนูข้าวหมูแดง  สิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างคือ ซีอิ้วพริก ที่ไว้กินแกล้มกับข้าวหมูแดง มีจัดไว้ให้บนโต๊ะ  พร้อมแคบหมูขนาดจิ๋ว (เสียตังนะอันนี้) ตามรูปภาพนี้เลย




ส่วนสภาพร้านโดยรวมก็สะอาดใช้ได้ ไม่มีแอร์นะ มีแต่พัดลม ตอนเที่ยงนั่งแล้วก็ไม่ร้อน-อะไรเท่าไร บางมุมของร้านก็มีการตกแต่งด้วยภาพเก่าๆ แต่เหมือนเจ้าของร้านจะชื่นชอบ ดารารุ่นเก่า อย่าง มิตร ชัยบัญชา มาก ถึงขั้นตั้งไว้เป็นหิ้งบูชา ที่มุมหนึ่งของร้านเลยทีเดียว กินไปได้อารมณ์ แอนติค บวก ความขลัง และขรึม มาประกอบการกินข้าวหมูแดง เก๋ๆ ไปอีกแบบหนึ่งนะ (แต่จริงๆ ผมว่าหลอนไปนิดนึงนะ) 



สำหรับราคาของข้าวหมูแดงคือ 30 บาท (ปริมาณก็ตามรูปที่ผมโพสต์ไว้ด้านบน) สำหรับผมถือว่าไม่แพงพอกินได้ ส่วนเมนูอื่นๆ ก็ยังมีอยู่อีกหลายหลาย แต่ผมยังไม่ได้ชิม อยากรู้มีอะไรบ้าง และราคาเท่าไร ก็เพ่งๆ ดูตามรูปด้านล่างนี้เอาเองแล้วกันนะ



สรุป ร้าน "ลำปางเลิศรส" นี้  สำหรับเมนู "ข้าวหมูแดง" เอาคะแนนจากจารย์บอมไป 9/10 อ่อ..เกือบลืม ผมสั่งบะหมี่แห้งหมูแดงมากินด้วย  ไม่ค่อยประทับใจเท่าไร ให้แค่ 6/10 ชายสี่หมี่เกี๊ยวอร่อยกว่า แต่ข้าวซอยยังไม่ได้ลองนะ   ใครไปลองเมนูอื่นร้านนี้แล้วก็มาเม้นท์เล่าให้ฟังกันบ้างนะ

จารย์บอม
12-06-2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น